trang chủ tin tức xe Kia chốt tên gọi xe bán tải đầu tiên, đối thủ mới của Ford Ranger

Kia chốt tên gọi xe bán tải đầu tiên, đối thủ mới của Ford Ranger

Mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu Kia dự kiến ra mắt người tiêu dùng vào năm 2025.

Hãng ôtô Kia chính thức xác nhận tên gọi của mẫu xe bán tải đầu tiên trong danh mục sản phẩm, đó là Kia Tasman. Tên gọi này đã được Kia đăng ký nhãn hiệu vào năm ngoái, lấy cảm hứng từ biển Tasman - vùng biển nằm giữa Australia và New Zealand cũng như nhà thám hiểm Abel Tasman - người tìm ra bang đảo Tasmania của Australia.

Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết Kia Tasman được tạo ra dựa trên đề xuất từ Kia Australia. Australia cũng là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này sau khi ra mắt.

Mẫu xe bán tải của Kia hướng đến nhiều mục đích sử dụng khác nhau và dự kiến được giới thiệu chính thức vào năm 2025. Được định vị thuộc phân khúc xe bán tải cỡ trung nên Kia Tasman cạnh tranh với các dòng xe bán tải quen thuộc trên thị trường như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max...

Dựa theo những hình ảnh từng được tiết lộ, Kia Tasman mang thiết kế vuông vức và có phần sắc nét, chi tiết nổi bật bên ngoài là cụm đèn DRL đặt dọc tương tự mẫu Sorento và EV9.

Xe ban tai Kia Tasman anh 1

Kia Australia xác nhận Tasman được trang bị động cơ diesel, tuy nhiên thông tin chi tiết không được công bố. Khả năng cao Kia Tasman sẽ dùng động cơ diesel CRDi 2.2L hoặc loại turbo-diesel 3.0L.

(Nguồn: https://lifestyle.znews.vn/kia-chot-ten-goi-xe-ban-tai-dau-tien-doi-thu-moi-cua-ford-ranger-post1470085.html)